UBND huyện đã tập trung, chỉ đạo xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công huyện (Trung tâm HCC) và quyết tâm thực hiện. Với mục tiêu “chuyển từ nền hành chính quản lý" sang "nền hành chính phục vụ”, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, trách nhiệm, phục vụ nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước; lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo kết quả thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Hiện nay, Đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Trung tâm Hành chính công huyện được thành lập trên cơ sở nâng cấp Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm biên chế chuyên trách và biên chế luân phiên. Trong đó: Biên chế chuyên trách có 05 người, gồm: 01 Giám đốc, 01 Phó Giám đốc và 03 công chức; biên chế luân phiên có từ 12-15 người, gồm: Công chức, viên chức các Phòng, Ban, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân huyện và một số cơ quan ngành dọc thuộc tỉnh đóng trên địa bàn huyện. Trung tâm trực thuộc Văn phòng HĐND & UBND huyện; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp và toàn diện của UBND, Chủ tịch UBND huyện. Trung tâm có chức năng làm đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định.
Trung tâm Hành chính công huyện có nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trên 13 lĩnh vực chuyên môn thuộc UBND huyện. Ngoài ra, còn giải quyết một số thủ tục hành chính liên quan đến giải quyết công việc cho tổ chức và cá nhân thuộc lĩnh vực khác và thuộc ngành dọc như: Thuế, Kho bạc, Bảo hiểm xã hội…
Với quyết tâm cao, UBND huyện Quế Sơn sẽ thực hiện thành công Đề án, đẩy mạnh cải cách hành chính trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.